เข็มขัดนิรภัยเต็มตัว เข็มขัดเซฟตี้ Safety Harness / Safety belt

หมวดหมู่สินค้า: สายกันตก
รหัส :
ปลีก 890 บ. ส่ง 790 บ.
ปลีก 890 บ. ส่ง 790 บ.

08 มิถุนายน 2567

ผู้ชม 5474 ผู้ชม

เข็มขัดกันตกเต็มตัว เข็มขัดเซฟตี้เต็มตัว Safety Harness 

 

- รับน้ำหนักได้ 30 KN(6500lbs)

- เข็มขัดกันตกพร้อมเข็มขัดพยุงหลัง

- ทำจากโพลีเอสเตอร์ 100%

- เข็มขัดกันตกแถบกว้าง 45 mm.

- มี 3 D-ring ปรับขนาดได้ 6 จุด

- Brand : Rocco

- Standard : CE/EN 361 , ANSI Z359.1

- เหมาะสำหรับงานก่อสร้างทั่วไป ใช้ประคองเมื่อเดินบนหลังคา และยึดเหนี่ยวป้องกันการตกจากที่สูง

 

วิธีการใช้สายกันตก

ให้นำตัวสายรัดเอวรัดรอบเอวผู้ใช้งาน ปรับสายให้กระชับ และพอดีกับเอวผู้ใช้งาน จากนั้นนำตะขอใหญ่ เกี่ยวกับจุดยึดที่มีค่าอย่างต่ำ 25-30 KN เพื่อคุ้มครองการตกจากที่สูง

การดูแลรักษาเข็มขัดกันตก

ควรจะชำระล้างเข็มขัดกันตกเต็มตัวโดยใช้สบู่ล้าง รวมทั้งแปรงอ่อนขัดสายกันตก จัดเก็บเอาไว้ในที่ที่ห่างจากความร้อนหรือแสงแดด หรือที่ที่มีอุณหภูมิสูง

เข็มขัดกันตกเต็มตัว safety harness

ใช้เฉพาะบุลคลที่มีความชำนาญหรือภายใต้การควบคุมดูแลโดยตรงของผู้เชี่ยวชาญ และก็ได้รับการฝึกซ้อม ผู้ใช้ควรจะทำความเข้าใจการใช้งานให้ถูกต้อง การใช้งานที่ผิดวิธีอาจส่งผลต่ออันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจ ก่อให้เกิดการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตได้ เพื่อให้มีความปลอดภัยของผู้ใช้งาน จำเป็นต้องตรวจสอบความพร้อมสายกันตก รวมทั้งความสมบูรณ์ของเครื่องมืออยู่เป็นประจำ และห้ามใช้สินค้านี้อีกต่อไป ภายหลังที่มีการตกจากที่สูงแล้ว แม้ว่าจะมองไม่เห็นความชำรุดของสายกันตกก็ตาม

 

คลิกดู เข็มขัดกันตก ทั้งหมด

 

 

 

เข็มขัดกันตก สายกันตก safety harness

ท่านผู้อ่านทุกท่าน มีใครที่ชื่นชอบความสูงบ้าง เชื่อได้เลยคำตอบของทุกคนก็คงจะเหมือนกัน  คือไม่มีใครอยากจะเอาชีวิตไปเสี่ยงอย่างไม่มีเหตุผล แต่ถ้าการเสี่่ยงนั้นเป็นงานที่ต้องทำ และ เป็นอาชีพที่ได้เงินล่ะ มีใครสนใจจะทำบ้างไหม งานประเภทดังกล่าวจะเป็นงานที่อยู่ในที่สูงเป็นประจำ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ จนลุล่วงไปในแต่ละวัน

โดยจะเป็นงานที่มีอุปกรณ์ต่างๆเข้าไปเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก และหนึ่งในอุปกรณ์ที่ช่วยในการสร้างความปลอดภัย และรักษาไว้ซึ่งชีวิตของเจ้าหน้าที่ได้แก่  Safety harness หรือเข็มขัดกันตก

ได้แก่งานประเภทก่อสร้าง  หรือ จะเป็นงานเกี่ยวกับไฟฟ้าและงานเช็ดกระจกอาคารสูงเป็นต้น

มีคนกลุ่มหนึ่งที่ทำงานประเภทนี้อยู่เป็นประจำแล้วโดย ไม่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่น่ากลัวเพราะมีอุปกรณ์ เข็มขัดกันตก หรือ ที่ทั่วโลกเรียกว่า  Safety harness เป็นอุปกรณ์ในการช่วย ให้งานในทุกวันของพวกเขาดำเนินอยู่ได้

 

สายกันตก และ  เข็มขัดกันตก Safety harness เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการปกป้องชีวิตอย่างแท้จริง  เพราะอุปกรณ์ เข็มขัดกันตก นั้นเป็นอุปกรณ์พยุงชีวิตของทุกคนในการปฏิบัติหน้าที่ในที่สูง โดยที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือตัวจริงสำหรับเหตุการณ์ยามคับขันของคุณเลยทีเดียว การพลาดพลั้งจากการตกจากที่สูงในหลายๆสถานที่ และ หลายๆกรณี อาจไม่ได้หมายถึงการบาดเจ็บ 

เพราะฉะนั้นแล้ว การตรวจสอบอุปกรณ์ สายกันตก หรือเข็มขัดกันตก Safety harness เป็นประจำจึงเป็นเรื่องที่ควร อย่างยิ่งเพราะถ้าหากว่าพบว่ามีล่องลอยฉีกขาดของเชือก หรือ มีบางจุดที่ใช้งานไม่เป็นปกติ ไม่ควรนำ Safety harness มาใช้โดยเด็ดขาด อุปกรณ์ทุกชิ้นของ เข็มขัดกันตก Safety harness มีความจำเป็นอย่างสูงที่จะต้องได้รับการตรวจเช็ค ความปลอดภัย ให้อยู่ในขั้นสูงสุด และควรมอบให้ผู้เชี่ยวชาญ ตรวจสอบก่อนที่จะนำมาใช้ได้อีกครั้งหนึ่ง 

 

สายกันตก หรือ เข็มขัดกันตก จึงเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องถูกถนอมดูแลรักษาเป็นอย่างดี จากผู้ที่ใช้งานอุปกรณ์นั้นๆเป็นอย่างมากโดยส่วนมากจะมีการใช้น้ำอุ่นและ สบู่กรดทำความสะอาด แล้วจึงตามด้วยชโลมหนังด้วยน้ำมัน เพื่อเป็นการรักษาถนอมหนังอีกชั้นหนึ่งไปในตัว

โดยจะเป็นสิ่งที่เรียกว่า เป็นการดูแลอุปกรณ์ แล้ว อุปกรณ์ก็จะดูแลคุณเป็นอย่างดีเช่นกัน

 

อุปกรณ์ เข็มขัดกันตก หรือ สายกันตก ชิ้นนี้จะมี

ความสำคัญเทียบเท่ากับร่มชูชีพ เพราะเป็นอีกอย่างหนึ่งในสิ่งที่ไม่สามารถที่จะพลาดได้แม้เพียงครั้งเดียว

และจะเป็นอุปกรณ์ที่ไม่มีการหยิบยืมกัน เกิดขึ้นในการทำงานอย่างแน่นอน เพราะ ความมั่นใจในการใช้สิ่งที่ตนเองถนอม และ เป็นการใช้งานในอุปกรณ์ที่ตัวเองถนัด นั้นจึงจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเนื่องจากการตรวจตาอุปกรณ์ย่อมเป็นหน้าที่ของผู้เป็นเจ้าของเสมอ

 

สิ่งดีที่สุดของการดำเนินชีวิต หรือ การทำงานในแต่ละวันคือ การตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เรื่องนี้เป็นเรื่องที่จริงและหนีไม่พ้นอยู่แล้ว

ไม่ว่าใครก็อยากปลอดภัย เพื่อกลับไปหาครอบครัวด้วยกันทั้งนั้น

Engine by shopup.com